Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

WHAT IS HAPPINESS ?

WHAT IS HAPPINESS ?

(^_^)????Writed by Ngọc Vũ
Ko bjt các bạn suy nghĩ seo về hạnh phúc nhỉ???(nó là thứ gì ?món gì, hay tình cảm gì thế nhỉ???)
Theo mình nó hết sức đơn giản.
          “Con người sinh ra đều có quyền mưu cầu hạnh phúc”. Theo tuyên ngôn độc lập của Bác)

          * Hạnh phúc là gì? ……...Một lần tui đọc được quyển sách của thầy “ Thích Chơn Quang” có nói rằng: “ chúng ta ko thể định nghĩa được hạnh phúc là gì? Vì nó quá tương đối và trừu tượng. Hạnh phúc chỉ có ý nghĩa tùy theo đối tượng, từng thời gian, từng hoàn cảnh& từng ko gian. Chẳng hạn: Nhười đang đói nhận được miếng cơm nguội với muối để ăn, quả là hạnh phúc. Nhưng đưa cho người giàu thì chén cơm nguội là điều sỉ nhục. hay những căp yo nhau xa cách lâu ngày, gặp lại nhau rất là hạnh phúc, nhưng ở chung với nhau mãi cũng có khi cãi cọ đánh lộn.Người ở địa vị cai quản 1 xã thì thèm địa vị cai quản 1 huyện, nhưng người cai quản 1 huyện thì tìm vinh quang hạnh phúc nơi 1 tỉnh.”

·       Cái hạnh phúc đầu tiên mà mình nghĩ đến đó chính là ba mẹ mình, đó là cái hạnh phúc lớn lao nhất của người con khi được cha mẹ chăm sóc, đùm bọc…hạnh phúc khi cùng cha đi ra ruộng làm cỏ lúa,( lúc ấy còn nhỏ, lần đầu tiên ra ruộng làm nên bị lưỡi liềm cắt cho đứt cả tay, thấy máu mình sợ quá chừng lun nên khóc thôi là khóc, khóc từ rẫy về tới nhà..hichic, làm ba mình cũng hoảng hốt vì mình lun,…), hay những buổi cùng ba tỉa bắp( ba mình thì cuốc lỗ còn nhiệm vụ mình là bỏ bắp vào lỗ, ba dặn mỗi lỗ là ba hạt bắp, vậy mà  vài hàng đầu thì mình bỏ rất chỉnh tề nhưng được mười mấy hàng thì mình thấy mệt dzữ, nhìn lại thì thấy ba mình đã cuốc quá trời lỗ, bỏ xa mình cả khúc, vừa mệt và lại phải khom lưng để bỏ nó mới mọi lưng làm sao, đến lúc này cái cơn lười nó càng lên cao nên mình quyết định hok thèm khom lưng bỏ nửa, cũng hok thèm đếm đủ 3 hạt như lời ba lun, mình chạy nhanh như bay, cuối cùng cũng đuổi kịp ba mình,ba vừa xong mình xong nốt, mình còn được ba khen là giỏi,nhanh nhẹn nữa chứ, mình mới khoái chí làm sao, nhưng ba hok ngờ là mình bỏ chỗ thì 3 hạt có, chỗ thì 5 hạt có, có chỗ 2 hạt, có lỗ hok có hạt  nào bởi vì mình chạy nhanh quá ,hjhj. Những khoảnh khắc lúc nhỏ giờ nhìn lại mới thấy happy làm sao. Còn mẹ mình thì lúc nào cũng được mình ví như là quân sư zậy ấy, từ chuyện học ,lúc nhỏ môn nào mình cũng giỏi(năm nào cũng đứng nhất lớp cả thui)nhưng yếu điểm đó là mình sợ nhất là môn mĩ thuật chính vì vậy mỗi khi đến môn này là mình luôn cầu cứu quân sư thôi, nhưng rất vui vì quân sư mình hok cho ko thứ gì cả đâu, mỗi lần vẽ điều kiện là phải nhổ 50 cộng tóc bạc cho mẹ, nhưng zới sự trả giá của mình thì nó chỉ còn 20 cộng mà thui.hihi.cũng nhờ zậy mà môn này mình lúc nào cũng loại giỏi cả.hj. càng nghĩ mình lại càng hạnh diện vì mình có một quân sư như thế. Ko những thế mẹ còn là quân sư trong chuyện tình cảm nữa nè, có gì vui hay buồn là mình đều tâm sự với quân sư cả.hjhj.
                 Father And Mother I   Love You
           (đó là ý nghĩa của từ FAMILY???)
Theo mình “Hạnh phúc là được yêu thương”
·       Có đôi khi lang thang trong một tiệm sách cũ mình bất chợt cầm lấy một quyển sách hay một quyển truyện nào đó xong rùi mình say mê đọc đến nổi quên đi mọi sự chuyển động của cái thế giới bên ngoài, lúc ấy trong tâm trí mình thật sảng khoái, thạt vô tư…..theo mình lúc ấy cũng chính là mình đang tận hưởng “hạnh phúc”. ( có lúc “Hạnh phúc là được thanh thản, ko ưu tư”)
Có những lúc đi đường ta cho những cụ già, em nhỏ ăn xin vài đồng thui…Theo mình đó cũng là hạnh phúc, hạnh phúc có khi cũng chính là lúc khi mình thấy người khác được hạnh phúc…( đôi khj “ Hạnh phúc là phải biết cho đi chứ không chỉ có nhận)

Có lúc hạnh phúc là khi hai tâm hồn đồng cảm gặp được nhau, cùng nhau tâm sự niềm vui, nỗi buồn, quan tâm, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, (ko nhất thiết phải là khác giới đâu). Còn trong tình yêu hạnh phúc là khi họ hiểu nhau,biết sẻ chia, cảm thông, chấp nhận tật xấu của nhau…hay chỉ cần cái năm tay, hay nụ hôn, cũng có thể chỉ ngồi nhìn nhau là đủ rồi….hihi(thui hạnh phúc trong tình yêu thì mình hok dám bàn đâu,hihi,có lẻ các bạn từng trải hơn mình nhìu he???). (mình cũng cho rằng “ Hạnh phúc là khi ta tìm được một nửa để tâm sự”


.
·       Thỉnh thoảng đôi khi mình nhìn thấy con bướm bay ngang, mình chăm chú nhìn theo hay nhìn thấy hai chú ngỗng đang bơi ,hay xếp những hòn đá thành hình trái tim….mình cũng thấy vui. Mình cũng cho đó là hạnh phúc nhỉ( đừng bảo là mình nhảm đó nghe(^_^)) hạnh phúc đôi khi thật đơn giản đến ko ngờ thế đấy”
·       Nhưng lại có khi điều đem đến hạnh phúc cho người này lại đem đến đau khổ cho người kia, người đàn ông tham lam tìm niềm vui nơi nhiều thê thiếp, nhưng điều này làm cho vợ con họ khổ sở. Canh bạc đã đem lại niềm vui cho người thắng nhưng đem lại đau khổ cho người thua. Sự thăng chức của người này đồng nghĩa với sự mất chức của người kia.
Hạnh phúc thì mong manh& tương đối như vậy đấy(^_^)
 

=>Có rất nhìu thứ mà mình đều gọi là hạnh phúc. Mình cho rằng hạnh phúc nó luôn ở bên cạnh ta, chỉ có điều là ta có chấp nhận đó là hạnh phúc hay ko mà thôi.
Có lẽ mình tâm đăc nhất là :” Hành động không phải lúc nào cũng mang lại hạnh phúc; nhưng không có hạnh phúc nào mà lại ko bắt đầu từ hành động.”
Có nhiều người cũng cho rằng “hạnh phúc là có gì đó để hy vọng, Có cái gí đó để làm, có ai đó để yêu và được yêu.....”
Hạnh phúc sẽ nhiều lên bởi người khác chứ không phụ thuộc vào người khác.





.
Designed by Ngọc Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét