Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Nhật kí người lính trẻ

Nhật kí người lính trẻ

Mới ngày nào mình còn nhập học trễ, xậy mà giờ đây bọn mình đã thực hiện gần xong năm1 rùi nhỉ (^_^).
(C.Trưởng+C.phó của đại đội10)
(It’s me!!!)
Bất chợt, những mảnh ghép rời rạc đầy màu sắc, những lần buồn buồn lại mở máy tính lên xem, những lúc nghịch ngợm là đó, những tiếng cười là đó, những hò hét là đó, cùng với những lúc trầm lắng…đó là tất cả những ấn tượng đầu tiên của tớ  về lớp mình đấy( Những người chiến sĩ C9E2b_Chiến sĩ của trường Hải Quan)

Chỉ ở học kỳ 1 là bọn chúng mình đã được nhập ngũ rùi nhỉ?Tháng 12_2009
Vậy là bọn  mình đã được khoác màu áo xanh, được đi đều trong hàng quân ngũ, được cùng ăn, cùng ở, cùng bày trò, được yêu đồng đội bằng trái tim người lính…hehe..
Điểm lại quy trình tí nào:
Ngày… tháng… năm…
Buổi sáng ở khu quân sự bắt đầu bằng tiếng thầy trên loa.
“Một hai ba bốn”
“Rèn luyện thân thể” bằng bài tập thể dục buổi sáng.
(Chỉ mới 5h30 mà bị bắt  dậy có một số chị lính thức đâu nổi đâu pải ko nè!! Còn có một số chú lính ngịch ngợm thì trốn hẳn trong phòng ko chịu xuống )trong đó có mình nũa chứ.hihi
Giọng của thầy thì khàn khàn làm mình buồn cười, gần chết lun .hjhj.
Ngày… tháng… năm…
Cứ thế mỗi ngày lên lớp lại có những trò nghịch ngợm mới, hôm thì hí hửng chụp hình khoe nhau bộ áo lính( chưa kể hôm phát áo cũng làm cho C.trưởng+C.phó lộn xộn điên cả  đầu),hôm thì chán ngáy cái môn quân sự cả bọn ngủ tập thể trong lớp, có hôm, một thằng bị thầy bắt lên, thì chẳng mấy chốc 1 hội đồng nhắc bài đã được thành lập thế là mọi chuyện lại ổn cả.hjhj
( Có lẽ nàng ta đang học bài trong giấc mơ chăng???)
Ngày… tháng… năm…
Những buổi tối thì lại càng thú vị hơn nhìu, cả lớp bọn mình xuống sân cỏ chơi đùa thật vui. Những tiếng cười đùa vang lên rộn cả sân ,cùng với những trò đùa tinh nghịch, bọn mình còn chơi cả trò “nói thật” nữa chứ. Trò này làm cho một số đứa bỏ cuộc ko chơi để bảo toàn bí mật của mình chứ ko bị cả lớp nó tam sao thất bản là chết.( làm mình cũng do dự mãi định ko chơi nhưng vì cái sĩ diện Lớp Phó(C.phó) chẳng lẻ lại ko dám chới thì mất mặt chết cho nên làm mình cũng miễn cưỡng chơi) => kết thúc của cuộc chơi” ai yêu ai rùi và ai ghét ai rùi..” thì mình ko kể chắc các bạn cũng nhớ là thế nào rùi nhỉ?kaka
“Tiếng cười tiếng hát át tiếng loa”. Không ai thèm để ý tiếng thầy gọi trên loa “Đã đến giờ đi ngủ, đã đến giờ đi ngủ…”. Cứ muốn thời gian ngừng lại để không phải đứng dậy về phòng.
Ngày… tháng… năm…
Đêm nghe tiếng máy bay vù vù, tiếng ếch nhái kêu ran, và những đồng đội rì rầm trò chuyện.
Mặc kệ “C. trưởng” (trong đó có cả mình nữa nè?)liên tục đập cửa “Ngủ đi”, nằm im giả vờ ngủ, chỉ chờ C.trưởng đi xa là cả bọn lại bật dậy lập lại “hiện trường”. Chỉ với cái đèn pin của cái điện thoại nhỏ bé, và năm bảy đứa vây quanh thành lập “ổ bài bạc”. Phòng bên xúm xít kể chuyện ma,phòng mình thì còn kể chuyện ma cho bọn kon gái ưa điện thoại nữa chứ(Sợ chưa??) có lúc hứng lên rủ nhau hát rống…(đó là những chuyện của tụi kon trai mà mình bik còn hok bik lũ con gái thì seo nhỉ?)  

=>Đồng đội xích lại gần nhau, nhờ những đêm không ngủ như thế!
*Sau đây là một loạt seri ảnh những người lính:
( tuần đầu tiên bọn mình được zề)
(ma ma Trân ngày đầu tiên nhập ngũ)

(bạo lực người lính)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét